Mercedes-Benz chỉ giữ 14 dòng xe chủ lực, bỏ hàng loạt các dòng tên đẹp nhưng bán kém

Mercedes-Benz chỉ giữ 14 dòng xe chủ lực, bỏ hàng loạt các dòng tên đẹp nhưng bán kém - Ảnh 1.

Mercedes-Benz đang thanh lọc đội hình, chỉ giữ lại các dòng tên chủ lực từ thập kỷ sau – Ảnh: Mercedes-Benz

Vào đầu thế kỷ này, Mercedes-Benz đặt ra một mục tiêu đầy táo bạo lấp đầy khoảng trống đội hình ở mọi phân khúc có thể trên thị trường dù ít khách tới đâu. Chiến lược này dẫn tới nhiều phiên bản dị với doanh số thấp xuất hiện trong đội hình thương hiệu Đức.

Tới khoảng giữa thập niên 2010, hàng loạt mẫu xe mới lại được bổ sung tận dụng xu thế SUV lai coupe để hút khách. Tuy vậy từ đầu thập kỷ này, Mercedes-Benz đã ngầm thừa nhận thất bại và bắt đầu thu gọn lại đội hình.

Những mẫu xe kén khách bị loại bỏ, chẳng hạn CLS, C-Class Coupe hay E-Class Coupe đã bị khai tử từ trước. Giờ, theo tờ Handelsblatt của Đức, “ngôi sao 3 cánh” sẽ tiếp tục loại bỏ triệt để những phiên bản ít lợi nhuận khác, khởi đầu với phân khúc SUV lai coupe.

Mercedes-Benz chỉ giữ 14 dòng xe chủ lực, bỏ hàng loạt các dòng tên đẹp nhưng bán kém - Ảnh 2.

2 bản GLC Coupe và GLE Coupe có thiết kế trội hơn nhưng bù lại giá cao hơn cùng tính thực tiễn kém hơn bản gốc – Ảnh: Kondor Cars

Cụ thể hơn, 2 mẫu xe GLC Coupe và GLE Coupe sẽ là những cái tên ra đi đầu tiên khi vòng đời hiện tại của chúng khép lại. Cả 2 có doanh số không đủ cao, đồng thời đối thủ chính của chúng (BMW X4) đã không còn.

Trên toàn cầu, cả 2 bản SUV lai coupe này chỉ chiếm 10 – 15% doanh số tổng của GLC/GLE, trong khi tại Trung Quốc (thị trường lớn nhất của cả 2) con số này là 6%.

Dù có thiết kế ấn tượng hơn, GLC/GLE Coupe có giá cao hơn bản gốc, đồng thời thiếu thực tiễn hơn (vì trần cong làm giảm không gian trong xe).

Mercedes-Benz chỉ giữ 14 dòng xe chủ lực, bỏ hàng loạt các dòng tên đẹp nhưng bán kém - Ảnh 3.

Từ chiến lược đội hình bao quát nhất có thể, Mercedes-Benz chuyển sang làm ít xe nhưng lợi nhuận mỗi đầu xe cao nhất có thể, đồng nghĩa các dòng xe cao cấp như S-Class sẽ được chú trọng nhiều hơn – Ảnh: Mercedes-Benz

Trong bối cảnh Mercedes-Benz cần dồn tiền đầu tư vào mảng điện hóa, hãng không thể dàn trải đầu tư cho mọi phân khúc như trước. Bên cạnh GLC/GLE Coupe, hàng loạt mẫu xe khác của thương hiệu ngôi sao 3 cánh cũng sẽ phải chịu chung số phận. Dòng xe thể thao AMG GT hay bản wagon của E-Class là một số ứng viên sáng giá.

Ngay cả các dòng xe “giá rẻ” như A-Class và B-Class cũng sẽ không được Mercedes-Benz giữ lại trong tương lai khi hiệu quả thua xa C-Class. Theo nguồn tin từ Đức, chỉ 14 mẫu xe chắc chắn được đảm bảo tương lai khi nằm trong đội hình cốt lõi của Mercedes-Benz.

Ô tô xe máy | Thông tin thị trường oto xe máy, giá mua bán xe

hang-trinhthu-9210

Tin tức liên quan

Zeekr về cùng nhà với Volvo, Lynk & Co, sắp bán xe điện tại Việt Nam

Zeekr về cùng nhà với Volvo, Lynk & Co, sắp bán xe điện tại Việt Nam

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Tasco Auto và thương hiệu Zeekr – Ảnh: Tasco Auto Tasco Auto cho biết đã hoàn tất việc ký kết hợp đồng hợp tác trở thành nhà phân phối các mẫu xe điện … Readmore

Yamaha ra mắt xe tay ga hybrid có công nghệ gọi xe không sợ 'lạc', đấu Honda Vision

Yamaha ra mắt xe tay ga hybrid có công nghệ gọi xe không sợ 'lạc', đấu Honda Vision

Mẫu xe tay ga hybrid Yamaha Fascino S hoàn toàn mới đã ra mắt thị trường Ấn Độ với nhiều công nghệ ấn tượng. Ở Việt Nam, Fascino xuất hiện dưới dạng xe nhập khẩu tư nhân, giá tùy nơi … Readmore

Yamaha Nmax Turbo ra mắt: 'Đàn anh' của LEXi 155, công suất cũ nhưng bứt tốc như xe điện

Yamaha Nmax Turbo ra mắt: 'Đàn anh' của LEXi 155, công suất cũ nhưng bứt tốc như xe điện

Yamaha Nmax Turbo vừa chính thức trình làng ở Indonesia với diện mạo mới cùng nhiều công nghệ tiên tiến. Yamaha NMax thế hệ mới được chia thành 5 phiên bản gồm Neo Version, Neo S Version, Turbo, Turbo Tech … Readmore

Gửi đi

Tên

Email

Title

Tin nhắn

(x)
(x)
(X)