Chủ xe Subaru Forester: 'Dù thích nhưng đành bán sau 8 năm vì tốn tiền sửa xe'
Matt Hardigree là tay viết cho nhiều tờ ô tô khác nhau như The Autopian, Jalopnik, Gawker. Dù thử rất nhiều xe, nhưng anh chưa từng sở hữu một chiếc xe mới trước năm 2016. Tất cả những chiếc xe anh mua đều là hàng đã qua sử dụng.
Khi có con, anh quyết định mua một chiếc xe mới đáng tin cậy dùng cho gia đình. Đó là một chiếc Subaru Forester Premium màu bạc. Nhưng anh không ngờ trong 8 năm sở hữu, chiếc xe có nhiều phiền toái vặt vãnh ngoài mong đợi.
Lý do mua Subaru Forester
Matt cho biết dù chuyên đánh giá xe, nhưng những đánh giá đó đều dựa trên việc sử dụng chiếc xe mới trong một tuần. Do đó có nhiều yếu tố không thể review được, mà phải trải qua thời gian sử dụng dài mới có thể bộc lộ. Chẳng hạn độ bền, xác suất hay hỏng vặt… Những điều này chỉ lộ diện khi đã sở hữu vài năm, ít nhất một năm.
Anh đã không để ý đến điều đó khi quyết định mua một chiếc xe mới. Anh đã được lái thử Subaru Forester trong một thời gian ngắn và thấy hài lòng với chiếc xe. Anh cũng đã xem xét Mazda CX-5, nhưng giá bán khiến anh chùn bước.
Ngoài ra giá mua ưu đãi, dịch vụ đại lý tốt đã khiến anh quyết định mua một chiếc xe mà theo anh đánh giá là không đặc biệt xuất sắc ở khía cạnh nào, nhưng có vẻ đáng tin cậy.
Subaru Forester mới đầu rất tốt
Trong hai năm đầu tiên sở hữu Subaru Forester, Matt Hardigree không gặp vấn đề lớn nào với chiếc xe, chủ yếu chỉ cần thay dầu, đảo lốp.
Động cơ boxer hơi ồn, nhưng nhanh hơn chiếc Honda Civic hay chiếc Volvo 240 wagon cũ anh từng dùng. Anh không quá thích hộp số CVT, khả năng xử lý không sắc bén như Mazda, không êm như CR-V, nhưng không phải điểm trừ quá lớn với một chiếc xe dùng cho gia đình.
Điểm trừ lớn nhất là hơi tốn xăng. Anh đánh giá không bằng Honda Civic. Điểm cộng lớn nhất là rộng rãi hơn hẳn Mazda CX-5 hay Ford Escape, dễ dàng chất đồ của trẻ cũng như dụng cụ cắm trại.
Vấn đề xuất hiện
Tuy nhiên, các vấn đề của Subaru Forester cũng nhanh chóng bộc lộ. Điểm trừ đầu tiên là lốp mòn nhanh. Đây có vẻ là lỗi phổ biến sau khi Matt tham khảo các chủ xe khác. Do đó anh đã đổi từ lốp Yokohama nguyên bản sang Michelin để cải thiện. Tuy nhiên, hiện tượng mòn nhanh vẫn tái diễn.
Điểm trừ thứ hai bộc lộ vào năm thứ tư sở hữu. Chiếc Subaru Forester cảm giác bị rung ở tốc độ trên 55 dặm/giờ (88km/h). Matt đã phải thay gắp xe với số tiền không nhỏ (đại lý không bảo hành). Tuy nhiên, không lâu sau đó, hiện tượng tái diễn và anh đã phải thay gắp xe lần nữa.
Matt cũng phải thay cả hai ổ trục bánh sau vì kêu to. Lần này anh đã mang xe ra xưởng ngoài. Thợ ở đó cho biết hiện tượng này cũng dễ gặp trên Subaru Forester 2016.
Một phiền toái khác là đèn pha. Năm 2023, đèn pha hai bên hỏng cùng lúc. Thay xong chưa được một năm, đèn pha bên phía ghế phụ lại hỏng. Một lần nữa tham khảo các chủ xe Subaru Forester khác, Matt được biết lỗi này cũng khá phổ biến.
Ngoài những vấn đề trên, chiếc xe cũng trải qua một số lần triệu hồi chính hãng, bao gồm cả modem 3G cũ trong xe. Điều khó chịu nhất là cảm biến túi khí bên ghế hành khách, dù đã được triệu hồi và sửa chữa nhưng vẫn có trục trặc. Ắc quy cũng hỏng khá nhanh, đã được hãng triệu hồi và thay cái mới tốt hơn.
“Không hối hận đã mua Subaru Forester, nhưng sẽ không mua xe mới nữa”
Matt ước tính trong 8 năm sở hữu, anh đã chi khoảng 7.500 USD (190 triệu đồng) để duy trì hoạt động (không tính tiền mua bảo hiểm và xăng). Đây là con số rất lớn với Matt, khi những chiếc xe cũ anh từng sở hữu trước đó không tốn đến vậy.
Vì vậy đến tháng 7 này, Matt đã bán chiếc xe đi.
Con gái anh đã khóc rất dữ. Chiếc xe được mua khi bé ra đời, có thể xem như một người bạn. Tiếng khóc của con gái đã khiến anh nhớ lại những kỷ niệm tốt đẹp với chiếc xe.
Lúc này khi đã bán xe, anh lại thấy những phiền toái mà chiếc xe mang lại bỗng không lớn như vẫn nghĩ.
Dù có vấn đề nhưng luôn có thể sửa dễ dàng. Dịch vụ đại lý chu đáo. Một điểm cộng khác là khi sở hữu Subaru Forester ở Mỹ nghiễm nhiên trở thành thành viên của thương hiệu chuyên về cắm trại REI Co-Op. Không gian sử dụng hàng đầu trong phân khúc. Ghế không quá cứng cũng không quá mềm. Xe rất dễ vệ sinh.
“Bút sa” thì không còn chỗ hối hận. Ngay cả như vậy, dường như anh cũng không có ý định mua một chiếc Subaru Forester khác. Matt chưa tiết lộ sẽ mua xe gì, nhưng không loại trừ khả năng là Toyota vì anh đang có hứng thú với xe hybrid.
Ô tô xe máy | Thông tin thị trường oto xe máy, giá mua bán xe
Tin tức liên quan
Kia EV6 2024 ra mắt cùng nhiều nâng cấp đáng chú ý, vẫn chưa hẹn ngày về Việt Nam
Kia EV6 phiên bản facelift ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc – Ảnh: Kia Kia EV6 2024 đã ra mắt tại Hàn Quốc. Khi so sánh với mẫu đầu tiên ra mắt vào tháng 3-2021, bản nâng facelift này … Readmore
Chery sắp có bán tải cỡ trung đấu Ford Ranger, có thể sớm về Việt Nam
Bán tải Chery được công bố dưới dạng concept và sẽ sớm ra mắt đối đầu Ford Ranger, Toyota Hilux – Ảnh: AutoIndustriya Từ khi đặt chân tới Việt Nam, Chery đang liên tục cố gắng mở rộng đội hình … Readmore
Loạt xe Mercedes-Benz phủ bạt: Maybach mới mua 10 ngày đã 'dột', mất giá gần 3 tỉ
Hàng loạt xe Mercedes-Benz phủ bạt gây xôn xao dư luận. Vụ việc không chỉ giới hạn ở Trung Quốc mà đã nhanh chóng lan sang mạng xã hội quốc tế như X, Reddit… – Video: Weibo/Douyin/X Mạng xã hội … Readmore
Gửi đi