Honda Wave Alpha 2025 ra mắt, cộng đồng mạng xôn xao: 'Thiết kế Honda quá nhàn, đổi mỗi màu và tem'
Ngày 11-7, Honda Wave Alpha 2025 phiên bản cổ điển chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Thực tế đây cũng chỉ là một bản cập nhật màu sắc, nên các chi tiết thiết kế lẫn động cơ đều được giữ nguyên. Giá bán cũng không đổi với 18,9 triệu (thuế 8%) và 19,2 triệu đồng (thuế 10%).
Chỉ có phiên bản cổ điển được cập nhật màu mới. Còn bản tiêu chuẩn và đặc biệt vẫn như trước.
Thất vọng vì Honda Wave Alpha chỉ đổi màu
Sau màn ra mắt Honda Wave Alpha 2025, dạo quanh một vòng mạng xã hội, có thể thấy cư dân mạng có phần thất vọng vì chỉ đổi màu và tem. Thậm chí có người thấy “bộ áo mới” cũng không được xem là cải tiến khi không đẹp bằng bộ cũ.
– Thiết kế Honda nhàn thật, thay mỗi bộ vỏ, tem, phối màu thì xấu mù.
– Có thay đổi gì ngoài màu xe và bộ tem… Ngán!
– Wave từ 2006 đến giờ chỉ đổi mỗi tem.
– Thà rằng giữ bộ tem cũ còn đẹp, chứ thay bộ vỏ và cái tem mới nhìn chán.
– Cái bộ tem mới của Wave còn xấu hơn mấy ông dán decal đầu phố phối mấy cái sticker báo hồng nữa.
Honda Wave Alpha không nâng cấp nhiều là chuyện bình thường?
Dù vậy, nhiều người cũng cho rằng việc không thay đổi nhiều qua các năm thực tế cũng là ưu điểm lớn nhất của dòng Honda Wave Alpha.
– Mọi người mong đợi gì hơn ở một chiếc xe tối giản thực dụng không có gì để hỏng nhỉ? Tôi nghĩ một chiếc xe máy phục vụ cuộc sống bình dân thì Wave Alpha là đủ dùng.
– Vậy nên Wave từ 2006 đến giờ vẫn đủ phụ tùng thay thế để chạy tốt.
– Xe quốc dân cả nước đi mà vẫn còn chê.
– Tôi mua Wave 100 có 17,5 triệu hồi 2007 tới giờ, đồng hồ tua lại lần 2 rồi mà chỉ thay lốp với nhông sên dĩa. Đổ nhớt đổ xăng là chạy tít. Vẫn còn kéo lên 80-90 được. Không phải sửa gì cả.
– Wave Alpha là phân khúc bình dân sinh viên, nên không thể đòi hỏi quá nhiều được.
– Bỏ qua cái “sĩ” thì dùng Wave kèm một chút tự điều chỉnh kỹ thuật sẽ cho ra “chúa tể tiết kiệm xăng”. Xe nhà máy 1 lít đi được khoảng 55km, nhưng về thêm “tí kỹ thuật” lên 70km, tôi đi phượt tôi rành.
Kỳ vọng sự thay đổi thực sự
Mặc dù vậy, một số người cho rằng việc xe bền dáng qua năm tháng không phải vấn đề. Điều khiến họ thất vọng là trong khi công nghệ sản xuất ngày càng hiện đại, những chiếc xe máy Honda ngày nay nhanh “tã” hơn trước.
– Xe này đại trà thôi chứ máy đi một thời gian “sôi sùng sục” thua Wave ngày xưa lắm.
– Mình mua Wave năm 2008 và chỉ đi làm quanh quanh 30km/ngày, đa số đường bằng là chính mà chạy vài năm thôi thấy xe yếu vô cùng.
– Tán máy mỏng lắm rồi. Máy Honda Wave với Dream chán luôn.
– Wave mãi thắng đùm. Làm cái Fi với thắng đĩa cho lên đời chứ.
– Xưa Wave đầu tiên tôi mua là Alpha 100 2011, đi sướng lắm, đi “hành xác” 3-4 vạn mà chỉ cần thay dầu đổ xăng với xích lốp thôi. Giờ đang đi xe 2022 mà 3-4 nghìn đã thấy chán rồi.
– Honda giờ máy chán thật, máy kêu khủng khiếp, không còn êm ái như trước nữa, dàn nhựa thì được một thời gian là kêu rè rè không khắc phục được, nhưng cũng không có nhiều lựa chọn. Future là dòng tiết kiệm xăng nên yếu, đi đường bằng không sao, có tí dốc là phải về số 2 mới bò nổi.
Cũng là thất vọng, nhưng một số người lại thấy “ngao ngán” ở một góc độ khác. Đó là họ khá trông chờ Honda có thể mở rộng danh mục sản phẩm của mình, khi thời đại mới đã đến.
“Rập khuôn quá, sao không thiết kế xe máy điện giá rẻ nhỉ, giờ trào lưu xe điện rồi”, tài khoản Văn Long viết.
Hoặc chí ít cũng nên thay đổi một chút để phân biệt giữa các đời xe.
“Cũng không cần nâng cấp cao siêu gì, chỉ cần tút tát lại ngoại hình cho bớt nhàm là được. Ví dụ như Yamaha Sirius thay đổi qua hai lần về ngoại hình và hiện nay có ngoại hình cũng ổn rồi. Hoặc như Honda Vision thường xuyên thay đổi ngoại hình một chút dù không nhiều. Vậy tại sao Wave Alpha là xe số quốc dân không thay đổi ngoại hình? Thay đổi ít cũng được”, tài khoản Bi Nguyen viết.
Ô tô xe máy | Thông tin thị trường oto xe máy, giá mua bán xe
Tin tức liên quan
Không cần 10 triệu độ cốp trước, chủ xe VinFast VF 3 tiết lộ cách 'ngon, bổ, rẻ'
Cốp trước trên VinFast VF 3 đang gây xôn xao – Ảnh: ĐÌNH TRỌNG/Hội VinFast VF 3 Ba Miền Không phải xe điện nào cũng biến không gian dưới nắp ca-pô thành cốp trước, khi loại bỏ được động cơ … Readmore
Cận cảnh xe đua địa hình gầm rú, cày tung đất công viên rùng rợn ở Huế
Công viên nước “rùng rợn” hồ Thủy Tiên là nơi diễn ra giải đua xe đua địa hình ở Thừa Thiên Huế năm 2024 – Ảnh: LÊ ĐÌNH HOÀNG Ngày 21-6, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên … Readmore
Ford Ranger sẽ có bản điện năm 2027, lấy kinh nghiệm từ F-150 Lightning để đấu Triton, Hilux
Tương tự F-150, Ford Ranger điện dự kiến thêm hậu tố Lightning để thể hiện động cơ mới – Ảnh phác họa: WhichCar Ford đã công bố kế hoạch ra mắt một mẫu xe bán tải điện cỡ trung vào … Readmore
Gửi đi